วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

CNC Router machine กับงาน 3 มิติ




เครื่องจักร CNC Router Machine นอกจากจะใช้ในการตัด ฉลุ เซาะร่องแล้ว เรายังสามารถนำมาแกะหรือกัดงานงานในลักษณธที่เป็นแบบ 3 มิติได้ด้วย โดยการกัดที่มีมิติความลึก ส่วนการออกแบบนั้นเราสามารถออกแบบด้วยโปรแกรมออกแบบ 3 มิติ (CAD 3D) เช่น SolidWork, 3D Studio max, Maya ,ArtCAM etc...

ลักษณะงาน 3 มิติ ให้ความรู้สึกที่มีมิติความลึก มองได้หลายมุม ลักษณะงานมักจะเป็นงานที่เป็นรูปทรงเลขาคณิต งานที่เป็น Texture ต่างๆ

ส่วนดอกกัดก็จะมีหลายแบบ ถ้ารายละเอียดมากๆ เราจะใช้ดอก Ball nose ที่มีลักษณะปลายโค้ง , engrave ลักษณะเป็นปลายแหลม รูปตัว V เป็นต้น

ตัวอย่างงาน 3D



เป็นทำเสร็จแล้วจะมีลักษณะดังนี้








สนใจติดต่อสอบถาม

สมภพ (08-1565-1166)
www.spar.co.th

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

CNC Plasma Machine (ซี เอ็น ซี พลาสม่าสำหรับตัดงานโลหะแผ่น)




CNC Plasma Machine PF Series เป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่ทางเราได้ออกแบบมาให้กระทัดรัด แข็งแรง ทนทาน การขับเคลื่อนด้วย Stepping motor , แกน Y ใช้เป็นแบบ Linear guide, การขับเคลื่อนเป็นแบบ Rack กับ Pinion. ส่วนแกน X,Z ขับด้วยเพลากลม โครงสร้างเครื่องทำด้วยเหล็กจึงมีความแข็งแรง สามารถตัดงานที่เป็น เหล็ก สเตนเลส อลูมีเนียม ได้ตั้งแต่ 0.5 - 20 mm. (ขึ้นอยูกับขนาดของหัวพลาสม่าด้วย)

ตัวโต๊ะออกแบบให้เป็นซี่ๆ ฟันปลา สามารถถอดเปลี่ยนได้เมื่อสึกหมดแล้ว





นอกจากนี้เรายังมีระบบควบคุมระยะห่างของหัวพลาสม่ากับชิ้นงาน (Torch high control) ทำให้เราสามารถตัดงานที่ไม่เรียบ หรือโค้งงอได้




ตัวอย่างงานที่ตัด




ลักษณะงานที่ตัดแล้ว



สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่
สมภพ (08-1565-1166)
www.spar.co.th